Tuesday, October 18, 2016

Phụ nữ - Còn lại gì cho những tháng năm dài đã đi qua



Phụ nữ chẳng phải là cách mà người ta dùng để gọi những người “đàn bà”  hay sao. Chẳng qua nó được người tạo dựng để bức bình phong ấy bớt đi sự nặng nề mà thôi.


Số phận của mỗi người phụ nữ kể từ khi sinh ra cho đến khi đi qua những tháng năm trong đời rồi liệu rằng có ai đã từng hỏi – Mình giờ đây đã còn lại những gì? Có thực sự đáng giá không? Người ta vẫn hay nói đời có cả luật nhân và qua, cách mà chúng ta sống hôm nay sẽ được trả lời ở một tương lai không xa, là kết quả mà chúng ta nhận được sau khi đã đi qua những năm tháng của cuộc đời.


Nhưng rồi câu trả lời nằm ở đâu đây. Tài sản cuối cùng của người phụ nữa sau những năm tháng cuộc đời là gì.

Phụ nữ đẹp, sinh ra đã đẹp, hoặc do sự nỗ lực của bản thân để có sắc đẹp như ý. Sự khác nhau đó là phía sau vẻ đẹp đó là người phụ nữ như thế nào? Một người phụ nữ dịu dàng, sâu sắc, tinh tế và đoan chính hay cũng là một người phụ nữ đẹp, cũng sắc nét… Nhưng cả đời cứ trôi dạt theo những hướng không rõ ràng, đánh mất phẩm giá của mình? Thứ tài sản tồn tại đến cuối đời của mỗi người phụ nữ là phẩm hạnh đoan chính.

Khi lấy chồng bạn quan niệm rằng tất cả vì gia đình,bạn không dành thời gian cho những người bạn của mình nửa.Đây là một sai lầm những lúc cô đơn hoặc có những tâm sự không thể chia sẽ cùng chồng và con bạn có thể tìm đến bạn.

Bạn gái thân thiết là tài sản quí giá nhất của người phụ nử, nó như một phần thật trong con người của bạn. Đối với bạn gái bạn có thể chia sẽ những bí mật với người khác tất nhiên đó là những người bạn thân nhất. Bạn gái – loại tài sản này sẻ được tích lũy nhiều hay ít phụ tuộc vào tính cách của bạn. Nếu sư ganh ghét đố kị lớn hơn lòng khoan dung ,sự cảm thông đối vơi bạn cùng giới.

Con cái là tài sản luôn tồn tại đến cuối cùng của mỗi người, loại tài sản này tốt hay xấu, có lợi hay hại phụ thuộc vào cách bạn nuôi dạy chúng ra sao? Nếu chúng nên người, biết sống và có tình nghĩa, đến cuối đời chúng sẽ biết yêu thương và chăm sóc bạn, và ngược lại.

Mỗi người sẽ góp nhặt được cho bản thân mình những kinh nghiệm quý báu sau những trải nghiệm sóng gió trong cuộc đời, qua đó bạn rút ra được những bài học quý báu cho bản thân, cuối cùng là sự thông thái cần thiết. Tài sản phi vật chất này sẽ tồn tại lâu dài, sẽ được bạn dạy dỗ truyền kinh nghiệm lại cho con cháu, trở thành loại tài sản vô hình đáng giá.

Tuổi trẻ yêu rồi cưới nhau, sống với nhau bằng tình yêu đẹp đến lãng mạng, sau thời gian dài bên nhau thứ tình cảm yêu đương ban đầu sẽ sâu lắng hơn, thêm vào đó sẽ là tình nghĩa vợ chồng sâu sắc, không thể thiếu nhau. Trong cuộc sống vợ chồng chắc chắn có những sóng gió và thiệt thòi thì luôn nghiêng về phần phụ nữ, họ luôn phải là người cam chịu và vị tha để lèo lái con thuyền hôn nhân đi đúng hướng và vượt qua sóng gió.

Cách bạn đối nhân xử thế, đối đãi với người khác.. khiến người khác yêu quý bạn, tôn trọng bạn hơn mỗi khi nhắc đến bạn. Ngược lại, cách cư xử thô lỗ, ích kỷ của bạn đối với hàng xóm, bạn bè, đồng nghiệp khiến người ta cảm thấy ghét, khó chịu thì bạn sẽ nhận lại được thái độ thờ ơ, không quan tâm khi bạn gặp chuyện. Đó cũng là điều tất yếu mà thôi.

Có một số phụ nữ cả đời dành thời gian của mình cho công tác xã hội, đấu tranh giành lại quyền bình đẳng cho phụ nữ và trẻ em, họ không đòi hỏi bất cứ quyền lợi gì. Tài sản của họ là sự tôn vinh của cả nhân loại dành cho họ.

Có thể thứ quý giá và đáng trân trọng nhất đối với một số phụ nữ là tình yêu. Cả đời họ cứ mãi ôm trong lòng mối tình sâu nặng, không  thể lãng quên dù thời gian có trôi qua lâu như thế nào, đối với họ tịnh yêu đó là duy nhất, không có gì có thể thay thế được. Và có lẽ, đối với họ tài sản lớn nhất chính là tình yêu ấy.
Có những phụ nữ cả đời cống hiến cho sự nghiệp, cho khoa học, đến cuối đời tất cả những gì người khác nhớ đến họ là sự tài năng, khả năng làm việc miệt mài không mệt mỏi, và những cống hiến của họ cho khoa học.


Ngày xưa, khi chiến tranh phụ nữ có thể vừa chiến đấu vừa sản xuất, một tay nuôi những đứa con của mình, đợi chồng về. Chiến tranh khiến họ mất đi người chồng, và khi những đứa con lớn lên, họ cũng hy sinh nỗi niềm riêng để con lên đường đi chiến đấu, giành độc lập cho tổ quốc. Thời đại ngày nay, phụ nữ hy sinh theo những cách khác, họ vừa lo kiếm tiền, tạo dựng sự nghiệp, vừa chăm sóc chồng con, lo cho gia đình. Họ hy sinh những riêng tư của bản thân, dành hết tình yêu thương và sự chăm sóc cho gia đình bé nhỏ của mình.

0 comments:

Post a Comment