Tuesday, October 4, 2016

Làm thế nào để đồng điệu với gia đình nhiều thế hệ

Gia đình là niềm tự hào của mỗi con người Việt Nam. Là một quốc gia châu Á, gia đình nhiều thế hệ sống chung với nhau dưới một mái nhà. Ông bà con cháu đều sum họp cùng nhau bên mâm cơm mỗi ngày đã trở thành một nét đẹp văn hóa của người Việt


Nhưng làm thế nào để có được sự đồng điệu của những thành viên trong gia đình để gia đình có được không khí vui tươi, đầm ấm lại là điều mà những thành viên trong gia đình cần phải phối hợp với nhau.



Đi tìm sự đồng cảm trong gia đình nhiều thế hệ là điều không hề dễ dàng, bởi sự khác biệt giữa 2 thế hệ trẻ và già, cả về sự khác biệt về tuổi tác và thời đại. Tuy nhiên, họ vẫn có thể tìm cho riêng gia đình mình “chất keo kết dính” bằng nhiều cách.

Sống trong gia đình nhiều thế hệ, bạn có hạnh phúc không? Câu trả lời của nhiều người là rất hạnh phúc và đó là sự may mắn không phải ai cũng có được. Không hình ảnh nào đẹp đẽ và mang tính biểu trưng bằng bữa ăn cả nhà cùng quây quần, sum vầy bên nhau. Người già kể cho con cháu nghe những chuyện “ngày xửa ngày xưa”. Người trẻ vừa trải nghiệm cảm giác có con vừa hạnh phúc khi vẫn được chạ mẹ lo lắng, thương yêu. Trẻ con được lớn lên trong sự nâng niu, thương yêu của cả hai thế hệ cha mẹ và ông bà, vừa tiếp cận sự hiện đại vừa thẩm thấu được nét văn hóa truyền thống.

Một bữa cơm đồng ấm, những sẽ chia cần thiết và luôn hết lòng yêu thương nhau, nghĩ về nhau, hướng về nhau, thấu hiểu nhau là những điều cần thiết mà gia đình cần thiết để giữa lửa cho một gia đình êm ấm.



0 comments:

Post a Comment