Monday, October 3, 2016

Làm thế nào để giữ vẹn yêu thương.

Ông bà ta vẫn thường hay nói “ Lạt mềm buộc chặt”. Tình yêu vốn là một loại tình cảm không thể đong đếm hay so sánh được, nó được định nghĩa bởi trái tim, và giữ sự bền lâu bằng sự chia sẻ, thấu hiểu và đan xen cả những giận hờn.
Lam the nao de giu ven yeu thuong

Bởi vậy, Tình yêu như một nắm cát trong tay, nếu bạn mở rộng bàn tay cát sẽ chảy qua kẽ tay một cách nhanh chóng nhưng nếu bạn nắm chặt lại cát cũng từ từ rơi hết. Muốn giữ cát trong lòng bàn tay, các ngón tay phải khép khít tự nhiên, cũng giống như người phụ nữ muốn giữ gìn tình yêu hạnh phúc lâu bền thì phải biết cách nâng niu, trân trọng tình yêu. Càng bóp chặt tình yêu cũng chính là bạn đang đánh mất đi tình yêu của chính mình.


Nhưng với những lẽ thường tình thì càng yêu người ta lại càng ích kỉ, muốn mọi thứ chỉ của riêng mình. Điều này hoàn toàn không đúng trong tình yêu bởi lẽ càng như vậy sẽ càng làm cho đối phương cảm thấy mệt mỏi, lâu dần tình cảm cũng sẽ nhạc dần rồi rơi tuộc khỏi vòng tay.

Nên đề có được một tình yêu bền vững, lâu dài và dễ chịu mỗi người chúng ta cần:
  • Cho nhau sự tin tưởng
  • Cho nhau sự sẻ chia
  • Và tôn trong khoảng không gian riêng của mỗi người

Tình yêu buông lỏng hay buộc chặt đều không được, mà bạn cần phải nâng niu, các ngón tay phải khép kín tự nhiên để giữ cát trong lòng bàn tay. Giữ người bạn yêu ở cạnh mình nhưng cần tôn trọng tự do của họ, chiều chuộng họ nhưng không được đánh mất giá trị của bản thân...


Tình yêu muốn bền thì đừng giữ quá chặt, cũng giống như cát, càng bóp chặt, càng dễ trôi tuột mất, như vậy bạn đang tự đánh mất bản thân mình, tình yêu lúc này chỉ còn sự ràng buộc mà không còn ý nghĩa và sự chân thành.
Cati Thì San

0 comments:

Post a Comment