Những năm gần đây
nhiều cây cầu được xây dựng liên tục, là giải pháp hữu hiệu cho việc ùn tắc
giao thông những giờ cao điểm hiệu quả. Một dự án đang chuẩn bị khởi công xây dựng
trong thời gian tới với mục đích giảm thiểu ùn tắc giao thông cho Nam Sài Gòn.
Cầu Nguyễn Khoái vượt kênh Tẻ nối trung tâm Sài Gòn
sang khu Nam thành phố vừa được UBND TP.HCM đồng ý xây dựng với mức đầu tư hơn
1.250 tỷ đồng.
UBND TP.HCM vừa chấp thuận chủ trương đầu tư dự án
xây cầu Nguyễn Khoái - nối khu Nam Sài Gòn với trung tâm thành phố và chia tải
cho cầu Kênh Tẻ. Công trình do Khu quản lý giao thông đô thị số 4 (Sở GTVT
TP.HCM) làm chủ đầu tư.
Theo đó, dự án có tổng chiều dài khoảng 1.000 m: cầu
dài 346 m, rộng 22,5 m. Với tổng kinh phí khoảng 1.250 tỷ đồng, công trình bắt
đầu từ đường D1 khu dân cư Him Lam (quận 7) và điểm cuối là đường Bến Vân Đồn
(quận 4), dự kiến khởi công trong năm 2017, hoàn thành sau 18 tháng.
Hiện khu Nam Sài Gòn được kết nối trung tâm thành phố
qua các 6 cầu: Nhị Thiên Đường, Chánh Hưng, Chữ Y, Nguyễn Văn Cừ, Tân Thuận và
Kênh Tẻ. Tuy nhiên, hiện các cây cầu này đều quá tải do chiều ngang hẹp, khi đường
hai bên được mở rộng thì các dốc cầu trở thành nút thắt cổ chai, thường xảy ra
kẹt xe. Vấn đề kẹt xe, ùn tắc giao thông trên các tuyến đường
nối khu Nam với trung tâm thành phố thời gian gần đây trở nên trầm trọng. Theo
chuyên gia giao thông Phạm Sanh việc TP quy hoạch các khu đô thị phía Nam nhưng
không chịu đầu tư giao thông kết nối từ trung tâm sang khu vực này khiến giao
thông luôn trong tình trạng ùn tắc. Hiện nay hầu hết cầu sang khu Nam TP đều nhỏ,
bề ngang hẹp nhưng lượng giao thông đổ dồn ngày càng nhiều.
Theo UBND TP.HCM việc đầu tư các cây cầu phía Nam TP
còn phụ thuộc vào nguồn vốn và công tác giải phóng mặt bằng. Việc dự án xây cầu
Nguyễn Khoái được khởi động là dấu hiệu vui cho dân cư khu Nam thành phố trong
tương lai gần, góp phần thúc đẩy kinh tế ở khu vực sầm uất này.
0 comments:
Post a Comment