Thursday, October 6, 2016

Có ngốc quá không khi yêu 1 hận 10

Khi yêu ai cũng sẽ mong tình cảm của mình luôn bền vững, ai cũng chỉ muốn trao đi yêu thương trọn vẹn một lần. Nhưng đâu phải mối tình nào rồi cũng đẹp, đâu phải cứ cho nhau yêu thương hết mình thì sẽ ở bên nhau dài lâu. Đổ vỡ, thất bại trong tình yêu chỉ là một dạng rủi ro. Đây đều là những khó khăn của cuộc sống. Thay vì sống tiêu cực và trả thù nó, hãy đơn giản là tự vực dậy và sống tiếp mà thôi. Liệu có quá ngốc không khi sự thù hận lớn hơn gấp 10 lần so với tình yêu lúc mới yêu.


Ai trong đời chẳng trải qua một vài mối tình cơ chứ. Nếu may mắn bạn sẽ chỉ yêu một lần mà chẳng tổn thương, nhưng vị tha bao giờ cũng khiến con người mỗi chúng ta cảm thấy nhẹ nhàng hơn nhiều mà, thay vì cứ ôm sự thù hận, ôm ấp ý định trả thù người mà mình đã từng rất yêu thương

Có được gì không sau những lần trả thù ấy, là bạn thoả mãn những gì mình đang ấp ủ, hay bạn cảm thấy đau lòng khi làm tổn thương người mà bạn từng yêu.

Người ta vẫn nói còn hận sẽ còn yêu, nếu không yêu sẽ chẳng còn thù hận nữa. Liệu có đúng hay không cho một mối tình. Không một tình cảm nào đi qua mà không để lại trong tim những tiếc nuối, nhưng sẽ thật ngốc biết bao khi biến những yêu thương còn sót lại ấy thành thù hận. Sao không để những kỉ niệm đẹp về nhau trong lòng mỗi chúng ta.

Bản thân tôi cũng vậy, tình yêu lúc nào cũng phải có cao trào rồi tụt dốc. Tôi xem đó là chuyện hiển nhiên phải có. Và chẳng bao giờ biến những ngày tháng hai đứa giận nhau trở thành những ngày địa ngục của hận thù. Dù là còn bên nhau hay là chia xa đi chăng nữa thì hãy cứ xem những thất bại trong tình yêu là những khó khăn cần phải trải qua trong cuộc sống. Thay vì sống tiêu cực là trả thù nó, hãy đơn giản là tự vực dậy và sống tiếp mà thôi.


Nếu mỗi chúng ta vị tha hơn trong tình yêu của chính mình, thì làm sao có những sự việc đáng tiếc xảy ra, những vụ ám sát đẫm máu vì ghen tuông, những cái chết không đáng chỉ vì một cuộc tình – Sẽ thật sự rất ngốc khi yêu 1 hận 10. Hãy cứ để tình yêu đẹp như những gì vốn nó cần phải có.

Cati Thì San

0 comments:

Post a Comment