Friday, October 7, 2016

80 năm bên nhau – một đám cưới trên cả kim cương

Để kỉ niệm 80 năm ngày cưới, cụ ông cụ bà 103 tuổi vẫn hạnh phúc nắm tay nhau khiến tất cả chúng ta phải ngưỡng mộ. Bộ ảnh cưới lãng mạn, tình cảm mặn nồng của hai cụ khiến bao giới trẻ phải ghen tỵ


Câu chuyện đó thuộc về ông Tống Khánh Lâm và bà Tống Lý Thị, cả hai đều 103 tuổi, đã ở bên nhau hơn 8 thập kỷ. Hai ông bà kết hôn từ năm 1936. Đến nay, hai người có 4 đứa con, họ đều đã khôn lớn và lập ra đình riềng. Ngay cả những đứa cháu của hai ông bà cũng có gia đình rồi. Hiện tại, bốn thế hệ cùng chung sống dưới một mái nhà ở thành phố Phụ Dương, tỉnh An Huy.

Để kỷ niệm 80 năm bên nhau, cặp vợ chồng lớn tuổi ở Trung Quốc đã quyết định chụp bộ ảnh cưới lãng mạn. Tình cảm của hai ông bà khiến nhiều cặp đôi trẻ tuổi ngưỡng mộ.

Để kỷ niệm 80 năm mặn nồng bên nhau, hai ông bà đã quyết định chụp một bộ ảnh làm kỷ niệm. Một tình nguyện viên của Hiệp hội Tình nguyện tại Phụ Dương đã mang đồ cưới, lễ phục và quà tặng tới nhà của ông bà Lâm để giúp ông bà thực hiện trọn vẹn bộ ảnh này.

Tuy đã có với nhau 4 mặt con, hiện các con cũng đang chung sống cùng nhà với hai cụ, nhưng hai cụ vẫn tự chăm sóc lẫn nhau

“Trước đây khi lấy nhau, vì hoàn cảnh khó khăn nên chúng tôi không có cơ hội chụp bất kỳ bức ảnh nào. Thậm chí, tiệc cưới ngày hôm đó cũng chỉ có ba món ăn”, ông Lâm chia sẻ.

Ở Trung Quốc, không chỉ riêng ông bà Lâm mới có được mối tình chung thủy và sâu sắc như vậy mà còn có rất nhiều cặp đôi cao tuổi khác cũng thực hiện những bộ ảnh tương tự.


Tình cảm của các cặp ông bà khiến nhiều cặp đôi trẻ tuổi ngưỡng mộ. Nhiều người trẻ thầm ước có được tình yêu đẹp như vậy. Câu chuyện của ông bà gắn bó vợ chồng suốt 80 năm có lẽ chính là bài học để chúng ta nhận ra, hạnh phúc đích thực là người ở bên cạnh mình...

0 comments:

Post a Comment